ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ : Telephone Voice Recorder System





   ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์สำหรับองค์กร (Telephone Voice Recorder System) สำหรับองค์กรที่ต้องการตรวจสอบเสียงสนทนา เพื่อนำมาปรับปรุง และพัฒนาองค์กรของท่าน ซึ่งเหมาะกับธุรกิจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประกันภัย ธุรกิจการเงินการธนาคาร หรือ Customer Service หรือทุกๆ ธุรกิจที่ประสบปัญหาเรื่องของข้อพิพาทระหว่างลูกค้าและพนักงาน และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย

   โดยที่ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ Telephone Voice Recorder System) แบ่งออกได้ 2 ประเภทด้วยกันคือ

แบบที่ 1. แบบ USB สำหรับองค์กรที่ต้องการใช้ระบบบันทึกเสียงไม่เกิน 2 เลขหมาย สามารถนำไปเชื่อมต่อใช้งาน Port USB ผ่าน Computer ได้เลย

TVRS (Telephone Voice Recorder System) แบบ USB มีทั้งหมด 2 ขนาดดังนี้

- 1 USB หรือ 1 เบอร์



การต่อระบบบันทึกเสียงเข้ากับโทรศัพท์


- 2 USB หรือ 2 เบอร์




การต่อระบบบันทึกเสียงเข้ากับโทรศัพท์


แบบที่ 2.ชนิด PCI Card มีทั้งหมด 3 ขนาด ติดตั้งกับ PCI Slot ภายใน Computer ติดตั้งง่าย สามารถลดปัญหาเรื่องสาย หรืออุปกรณ์ต่อภายนอก เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการบันทึกการสนทนาจำนวนมาก ตั้งแต่ 3 เบอร์ขึ้นไป จนถึง 30 เบอร์

 1. TVRS (Telephone Voice Recorder System) ขนาด 8 Port หรือ 8 เบอร์

 2. TVRS (Telephone Voice Recorder System) ขนาด 16 Port หรือ 16 เบอร์

 3. TVRS (Telephone Voice Recorder System) E1 ISDN-PRI หรือ 30 เบอร์





รองรับการบันทึกเสียงสนทนาได้ 3 รูปแบบ

แบบที่ 1 : Auto-Recording ระบบจะทำการบันทึกทันทีที่ยกหูโทรศัพท์

แบบที่ 2 : Voice-Control ระบบจะทำการบันทึกเมื่อเกิดการสนทนา

แบบที่ 3 : Key-Control ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่า ต้องการบันทึกเสียงสนทนาครั้งนี้หรือไม่ หากต้องการบันทึกกดเครื่องหมาย (*) และเมื่อต้องการหยุดบันทึกกดเครื่่องหมาย (#) หรือวางสาย


รูปแบบการบันทึกมีด้วยกัน 3 รูปแบบ

   ผู้ใช้งานสามารถเลือกวิธีการบันทึกได้เลยว่าจะบันทึกแบบไหน เพราะระบบของเราสามารถบันทึกได้ทั้งสายนอกและสายใน

1.บันทึกสายใน คือ การบันทึกเบอร์ภายในองค์กร 

2.บันทึกสายนอก คือ การบันทึกสายนอกที่มีการโทรเข้ามา หรือโทรออกไปยังสายนอก

3.บันทึกทั้งสายนอก และสายใน


แบบที่1: บันทึกโดยจับสัญญาณเสียงโทรศัพท์ที่สายนอก

    แบบที่2: บันทึกโดยจับสัญญาณเสียงโทรศัพท์ที่สายใน


แนะนำวิธีการเชื่อมต่อ

วิธีที่1: หากลูกค้ามีตู้สาขาโทรศัพท์ PABX ยี่ห้ออะไรก็ได้ สามารถใช้งานร่วมกับระบบบันทึกเสียงสนทนาได้

วิธีที่2: ถ้าหากไม่มีตู้สาขาโทรศัพท์ สามารถนำไปแท็ปที่สายโทรศัพท์ได้เลยค่ะ


คุณสมบัติที่โดดเด่น

1.สามารถฟังการสนทนาขณะที่มีการสนทนาได้ทุกสาย

2.สามารถแสดงรายการโทรเข้า, โทรออก และสายที่ไม่ได้รับ

3.สามารถเก็บบันทึก วัน/เดือน/ปี และเวลา ของการโทรเข้า,โทรออก, สายที่ไม่ได้รับและเบอร์ที่ฝากข้อความ

4.สามารถเรียกฟังเสียงที่บันทึกเสียงผ่าน LAN

5.ระบบรองรับการใช้งานระบบ Caller ID และ DTMF (โชว์เบอร์ผู้โทรเข้า)

6.ระบบมีการบันทึก Log File ของการทำงานระบบได้ตลอดเวลา

7.ระบบสามารถบันทึกการสนทนาพร้อมกันได้ทั้งแบบต่อจากสายนอกโดยตรง และจากเบอร์หมายเลขภายใน

8.ระบบมีการป้องกันด้วยรหัสผ่านและสิทธิในการเข้าใช้งานระบบในระดับต่างๆ อาทิเช่น Supervisor หรือ admin

9.ระบบสามารถสำรองข้อมูลอัตโนมัติบน Hard Disk CD/DVD

10.ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเพื่อเรียกฟังไฟล์ที่ต้องการ โดยค้นหาได้จาก หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขช่องสัญญาณ ชื่อผู้ใช้งาน หมายเลขเบอร์ภายใน หรือช่วงวันที่ และเวลาที่โทร เพื่อค้นหาเสียงที่ต้องการฟังได้ง่ายยิ่งขึ้น

11.ระบบยังโชว์ในส่วนของ Report และสามารถสั่ง Print ออกมาได้



ลักษณะพื้นฐาน/Basic Features




โปรแกรมที่ทำงานร่วมกันกับระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์จะโชว์ในส่วนของ
1.Channel  
2.Line No. 
3.Type 
4.Status
5.Dunation : เวลาที่ใช้สาย
6.Dialing number : หมายเลขผู้โทรเข้า/โทรออกไปข้างนอก

ตามรูปข้างล่าง






สมมุติเอาเบอร์ 302 ที่ต่อกับอุปกรณ์บันทึกเสียง โทรออกไปข้างนอก
ตามรูปข้างล่าง


เอาเบอร์ 302 ที่ต่อกับอุปกรณ์บันทึกเสียงไว้โทรออกไปข้างนอก


ต่อมาถ้าจะเลือกฟัง File เสียงที่บันทึกไว้ ให้เข้าไปที่
-Find & Play ใส่ Username และ Password


Username : xxxx
Password   : xxxx


สังเกตุที่ด้านล่างสุด


 
จากรูปข้างบน คือเอาเบอร์ 302 (Line No) โทรออกไป (Call Type) ที่เบอร์ 024549233 (Dialing Number) โชว์ในส่วน วัน/เดือน/ปี และเวลาที่โทรออกไป (Start Time) 


โชว์ส่วนเวลาที่ใช้สาย (Duation) สามารถคลิ๊ก Play จากตรงนี้เพื่อฟังเสียง

หน้าจอไฟล์เสียง

หากต้องการนำ file เสียงที่บันทึกไว้ไปทำนิติกรรมต่างๆ 
 - กดที่ Convert TO Wave 
 -แล้วเลือกไดร์ที่ต้องการเก็บ  เพื่อ Export ไปใช้งาน  ดังตัวอย่างนี้เก็บไว้ที่ Desktop

ดังตัวอย่างหน้าต่างข้างล่าง



หรือวิธีการ Search ก็เช่นกันให้ไปที่ Complect Search 
          -Line no. ที่ต้องการหา
         -Channel ที่ต้องการหา
            แล้วมาที่ Record Start Time เลือก
         -Start Date วันที่ต้องการหา
         -Start Time เลือกช่วงเวลาที่ต้องการหา
         -เลือก Incoming หรือ Outgoing แล้วคลิกที่ Show Result ได้เลย





ส่วนของ Report สามารถสั่ง Print ออกมาได้ 2 แบบด้วยกันคือ
1. Call List Report
2. Channel Sum Report







VDO แนะนำการใช้งาน





ภาพงานติดตั้งระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ (Telephone Voice Recorder System)



รับประกันสินค้า 1 ปี
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  
คุณจินตนา   ปานจันทร์ 
โทร.09 4646 3419,0 2454 9233-6 ต่อ103                                                      
LINE ID : jinp15
E-mail.   :jintana.isac@hotmail.co.th





                                                                 

























































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตู้สาขาโทรศัพท์ ยี่ห้อ Ericsson LG รุ่น iPECS-eMG100

REACH CL-3353IDM โทรศัพท์ไร้สายแบบ Analog

iPECS Single Line Telephone : LKA-200