เคสเปลี่ยนระบบตู้สาขาโทรศัพท์ระบบเก่าเป็นระบบใหม่

 เคสลูกค้าที่เรียกบริการตรวจเช็คอยู่เป็นประจำ ลูกค้าใช้ตู้ NEC Aspila Ex และต้องการ Link กับอีกสาขาหนึ่งเป็น NEC SL2100 ขนาด 4 สายนอก 16 สายภายใน 1 โอเปอเรเตอร์ ด้วยระบบ SIP TRUNK

โครงสร้างระบบเก่าที่ลูกค้าใช้งานอยู่ (กรุงเทพฯ)

NEC รุ่น Aspila Topaz รายละเอียดสินค้าประกอบด้วย

1.IP2AP-924M KSU จำนวน 1 ตู้

2.IP2AP-308E-A1

3.IP2AP-008E-A1

4.IP2AP-6TXD


โครงสร้างระบบใหม่ที่นำเสนอ

1.IP7WW-308-A-BASIC KIT

2.IP7WW-VOIPDB-C1

3.IP7WW-308U-A1

4.IP7WW-8IPLD-C1 TEL "BK"

5.PoE Injector for IP Phone

6.SL2100 IP Trunk -01 Lic

7.SL2100 IP CHANNEL-16 Lic

Diagram เชื่อมต่อ Link กันระหว่างสาขากรุงเทพฯและกาญจนบุรี



คุณสมบัติระบบโทรศัพท์ NEC SL2100

NEC SL2100 เริ่มต้นที่ 3 สายนอก 8 สายใน ขยายได้สูงสุด 3 Chassis                                                  126 สายนอก (Trunk Ports) 112 สายใน (Extension Ports)

โดยมีรายละเอียดดังนี้
สายใน Hybrid , Analog , IP
– จำนวนหมายเลขภายในดิจิทัลสูงสุด 72 Hybrid Extensions
– จำนวนหมายเลขภายในธรรมดาสูงสุด 96 Analog Extensions
– จำนวนหมายเลขภายใน IP สูงสุด 112 IP Extensions (IP-MLT/STD-SIP)
สายนอก ISDN , Analog , IP
– จำนวนสายนอกธรรมดาสูงสุด 36 Analog
– จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN พื้นฐานสูงสุด 48 ISDN BRI
– จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN วงจร E1 สูงสุด 90 ISDN PRI(2M)
– จำนวนสายนอกแบบ IP สูงสุด 64 IP Trunks (SIP/H323)

NEC SL2100 Built-In
(เฉพาะตัวตู้สาขาไม่ต้องมีอุปกรณ์เพิ่ม)
– NEC SL2100 Built-In 3 สายนอก 8 สายใน
– NEC SL2100 Built-In CPU
– NEC SL2100 Built-In ระบบตอบรับอัตโนมัติ 4 วงจร
– NEC SL2100 Built-Inระบบฝากข้อความเสียง บันทึกเสียงสนทนา(สามารถบันทึกได้สูงสุด 2 ชั่วโมง )
– NEC SL2100 Built-In VoIP 8 Channel (ไม่ต้องเพิ่ม License เชื่อมต่อกับเครื่อง IP Phone ของ NEC สามารถใช้งานระบบ IP Phone ได้ทั้งหมด 8 เครื่อง)

VRS/VM (InMail) ระบบตอบรับ โฆษณา ประชาสัมพันธ์
ระบบพื้นฐานสามารถทำเป็นระบบประกาศ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ โดยไม่จำกัดชั้น Level ได้ทั้งหมด 100 ข้อความ ความยาวข้อความละไม่เกิน 4 นาที รวมเวลาสูงสุด 2 ชั่วโมง

ระบบตอบรับอัตโนมัติ VRS/VM (InMail) มี Built-In ในระบบ 4 วงจรและและสามารถเพิ่มวงจรตอบรับอัตโนมัติเป็น 16 วงจรโดยเพิ่มการ์ด IP7WW-EXIFB-C1 ซึ่งการ์ดนี้ยังทำหน้าที่เพิ่มวงจรตอบรับอัตโนมัติและทำหน้าที่เป็นการ์ดเชื่อมตู้ไปยังตู้ที่ 2 และ 3

ในส่วนของหน่วยความจำสำหรับระบบตอบรับอัตโนมัติและระบบฝากข้อความเสียง VRS/VM (InMail) IP PBX NEC SL2100 มี Built-In มากับระบบ 2 ชั่วโมง สามารถขยายเวลาด้วยการเพิ่ม SD Card ซึ่งมีให้ได้เลือกใช้งานทั้งหมด 2 รุ่น คือ IP7WW-SDVMS-C1 บันทึกข้อความเสียงได้ 15 ชั่วโมง และอีกหนึ่งรุ่น คือ IP7WW-SDVML-C1 บันทึกข้อความเสียงได้ทั้งสิ้น 120 ชั่วโมง

H/M Features สำหรับระบบโรงแรม NEC SL2100 รองรับการทำงานต่างๆ ด้วยการกดตั้งค่าบนเครื่อง Multiline Teminal (Digital) เช่น ตั้งปลุก (Wake-Up Call) , ห้ามรบกวน ( Do Not Disturb) , แจ้งเตือนฝากข้อความ (Message Waiting)
(Hotel License is required).


คุณสมบัติ
1.รองรับจำนวนคู่สายที่มากขึ้นเช่น
ความสามารถในการขยายสูงสุด NEC Aspila Ex
-จำนวนหมายเลขภายในธรมดาสูงสุด 256 Analog Ext.
-จำนวนหมายเลขภายในดิจิทัลสูงสุด 256 Hybrid Ext.
-จำนวนหมายเลขภายใน IP สูงสุด 512 IP Ext.
-จำนวนสายนอกธรรมดาสูงสุด 128 Analog
-จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN วงจร E1 สูงสุด 180
-จำนวนสายนอกแบบ IP สูงสุด 192 (IP Gate way Channel) ช่องทางการเชื่อมต่อระบบภายนอกแบบ VoIP

ความสามารถในการขยายสูงสุด NEC SV9100
-จำนวนหมายเลขภายในธรมดาสูงสุด 896 Analog Ext.
-จำนวนหมายเลขภายในดิจิทัลสูงสุด 896 Hybrid Ext.
-จำนวนหมายเลขภายใน IP สูงสุด 896 IP Ext.(IP-MLT/STD-SIP)
-จำนวนสายนอกธรรมดาสูงสุด 400 Analog
-จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN วงจร E1 สูงสุด 400 ISDN PRI 
-จำนวนสายนอกแบบ IP สูงสุด 400 IP Trunk (SIP/H323)

2.เพิ่มประสิทธิภาพที่ทันสมัย รองรับเทคโนโลยี โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบทั้งหมดด้วย Migration โดยปรับเปลี่ยนเพียงแค่ส่วนของ CPU เท่านั้น ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสายนอก สายใน ยังคงใช้โครงสร้างเดิม คุ้มค่าต่อการลงทุน คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นพร้อมทั้งฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีขึ้น และเพิ่มขนาดจำนวน Port ต่างๆ เช่นสายนอก สายใน เป็นต้นซึ่งต่างกับอดีตตู้สาขาโทรศัพท์เมื่อมีการเปลี่ยนระบบจำเป็นต้อง รือถอนตู้เก่าแล้วติดตั้งตู้ใหม่เข้าแทนที่ เรียกได้ว่ายุ่งยาก และสิ้นเปลือง 


3.PBX NEC SV9100 เพียงแค่ Upgrade Software เป็น Version ปัจจุบันสามารถซึ่งก็จะเป็น Version (R10) เพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานที่มากขึ้น


4.PBX NEC SV9100 ใช้งานร่วมกับ Software ขององค์กร ด้วยเทคโนโลยี CTI(Computer Telephone Integration) ระบบผสมผสานโทรศัพท์คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้ระบบโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานร่วมกันเป็นระบบ Call Center เชื่อมต่อกับ Software ขององค์กรต่างๆ เช่น CRM และ Software อิ่นใดที่ทางองค์กรใช้อยู่ 
ดังตัวอย่างข้างล่างนี้ตัวอย่างหน้าจอ INTOUCH CRM บนคอมพิวเตอร์ 1.ข้อมูลบริษัท 2.ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ 3.ที่อยู่ , เบอร์แฟกซ์ , อีเมล์ 4.ชื่อผู้ติดต่อ 5.ข้อมูลรวม (แสดงข้อมูลทั้งระบบของลูกค้า)6.สินค้าที่ใช้ (แสดงข้อมูลประวัติการสั่งซื้อสินค้า


5.PBX SV9100 มี Application ST500 นำมาลงบน Smart Phone ใช้งานได้ทุกสถานที่ๆ มีการเชื่อมต่อ Internet โดยนำ Account ในระบบโทรศัพท์ของ PBX NEC SV9100 ลงบน ST500 เป็นเบอร์ภายในใช้ในองค์กรหรือนอกสถานที่ได้ 
ดังตัวอย่างข้างล่างนี้













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตู้สาขาโทรศัพท์ ยี่ห้อ Ericsson LG รุ่น iPECS-eMG100

REACH CL-3353IDM โทรศัพท์ไร้สายแบบ Analog

iPECS Single Line Telephone : LKA-200