สำหรับเคสนี้เป็นการนำเสนอให้กับลูกค้าตรงของบริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าที่ทำสัญญา Maintenance Contract กับทางบริษัทฯ มาสักพักแล้ว ตู้เดิมที่ใช้อยู่ NEC Aspila Ex ระยะเวลาการใช้งานมากกว่า 10 ปี ทางบริษัทฯได้นำเสนอระบบตู้สาขาอัตโนมัติ NEC SV9100 ซึ่งเป็นระบบใหม่ล่าสุด ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน
โครงสร้างตู้สาขาโทรศัพท์แบบเก่า
รายละเอียดสินค้าที่ลูกค้าใช้อยู่เดิม
1.IP1E-8KSU-A1 โครงตู้สาขาโทรศัพท์ พร้อม ชุดจ่ายไฟ
2.IP1E-NTCPU-B1 แผงควบคุมระบบ 32 บิท พร้อม RS232 และUSB port ,/1 Lan port
3.IP1E-DSPDBU-A1 แผงวงจรตอบรับอัตโนมัติ 16 วงจร/ 48 ข้อความ,128 วินาที/ ข้อความ
4.IP1E-8COIU-LS1 แผงวงจรสายนอก 8 วงจร พร้อมวงจรต่อสายตรงไฟดับ 2 เลขหมาย
5.IP1E-1PRIU-P1 แผงวงจรสายนอกดิจิตอลแบบ Primary Rate 30 วงจร
6.IPWW-8ESIU-PR2 แผงวงจรเครื่องภายในแบบดิจิตอล 8 วงจร
7.IP1E-8SLIU-A1 แผงหลักวงจรสายในแบบอนาล็อก 8 วงจร
8.IP1E-8SLIDB-A1 แผงขยายวงจรสายในแบบอนาล็อก 8 วงจรติดตั้งบน 8SLIU-A1
9.IP1WW-12TXH TEL(WH) เครื่องโทรศัพท์คีย์ดิจิตอล 12 ปุ่มสายนอก, แอนด์ฟรี มีจอ
โครงสร้างระบบโทรศัพท์ตู้สาขาอัตโนมัติรุ่นใหม่
รายละเอียดสินค้าที่นำเสนอใหม่ (NEC SV9100)
1.CHS2UG-EU เป็นโครงตู้หลักขนาด 2U
2.GCD-CP20 แผงควบคุมการทำงานหลักของระบบ
3.GPZ-BS20 การ์ดเชื่อมต่อการขยายขนาดของระบบติดตั้งที่ตู้หลัก
4.GPZ-BS11 การ์ดเชื่อมต่อติดตั้งที่โครงตู้ขยาย(โครงตู้ที่ 2/3/4)
5.SD-A2 EU SD CARD ใช้สำหรับ VRS
6.GCD-8DLCA แผงวงจรหลัก สำหรับรองรับสายภายในชนิด Digital ได้ 8 หมายเลข
7.GPZ-8DLCB แผงวงจรประกบ สำหรับรองรับสายภายในชนิด Digital ได้ 8 หมายเลข
8.GCD-8LCF แผงวงจรหลัก สำหรับรองรับสายภายในชนิด Analog ได้ 8 หมายเลข
9.GPZ-8LCF แผงวงจรประกบ สำหรับรองรับสายภายในชนิด Analog ได้ 8 หมายเลข
10.GCD-PRTA แผงวงจรสายนอก ISDN
11.DTK-24D-3P(BK)TEL โทรศัพท์ดิจิตอล 24 ปุ่ม
Diagram การเชื่อมต่อ
คุณสมบัติ
1.รองรับจำนวนคู่สายที่มากขึ้นเช่น
ความสามารถในการขยายสูงสุด NEC Aspila Ex
-จำนวนหมายเลขภายในธรมดาสูงสุด 256 Analog Ext.
-จำนวนหมายเลขภายในดิจิทัลสูงสุด 256 Hybrid Ext.
-จำนวนหมายเลขภายใน IP สูงสุด 512 IP Ext.
-จำนวนสายนอกธรรมดาสูงสุด 128 Analog
-จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN วงจร E1 สูงสุด 180
-จำนวนสายนอกแบบ IP สูงสุด 192 (IP Gate way Channel) ช่องทางการเชื่อมต่อระบบภายนอกแบบ VoIP
ความสามารถในการขยายสูงสุด NEC SV9100
-จำนวนหมายเลขภายในธรมดาสูงสุด 896 Analog Ext.
-จำนวนหมายเลขภายในดิจิทัลสูงสุด 896 Hybrid Ext.
-จำนวนหมายเลขภายใน IP สูงสุด 896 IP Ext.(IP-MLT/STD-SIP)
-จำนวนสายนอกธรรมดาสูงสุด 400 Analog
-จำนวนสายนอกดิจิทัล ISDN วงจร E1 สูงสุด 400 ISDN PRI
-จำนวนสายนอกแบบ IP สูงสุด 400 IP Trunk (SIP/H323)
2.เพิ่มประสิทธิภาพที่ทันสมัย รองรับเทคโนโลยี โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบทั้งหมดด้วย Migration โดยปรับเปลี่ยนเพียงแค่ส่วนของ CPU เท่านั้น ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสายนอก สายใน ยังคงใช้โครงสร้างเดิม คุ้มค่าต่อการลงทุน คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นพร้อมทั้งฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีขึ้น และเพิ่มขนาดจำนวน Port ต่างๆ เช่นสายนอก สายใน เป็นต้นซึ่งต่างกับอดีตตู้สาขาโทรศัพท์เมื่อมีการเปลี่ยนระบบจำเป็นต้อง รือถอนตู้เก่าแล้วติดตั้งตู้ใหม่เข้าแทนที่ เรียกได้ว่ายุ่งยาก และสิ้นเปลือง
3.PBX NEC SV9100 เพียงแค่ Upgrade Software เป็น Version ปัจจุบันสามารถซึ่งก็จะเป็น Version (R10) เพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานที่มากขึ้น
4.PBX NEC SV9100 ใช้งานร่วมกับ Software ขององค์กร ด้วยเทคโนโลยี CTI(Computer Telephone Integration) ระบบผสมผสานโทรศัพท์คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้ระบบโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานร่วมกันเป็นระบบ Call Center เชื่อมต่อกับ Software ขององค์กรต่างๆ เช่น CRM และ Software อิ่นใดที่ทางองค์กรใช้อยู่
ดังตัวอย่างข้างล่างนี้ตัวอย่างหน้าจอ INTOUCH CRM บนคอมพิวเตอร์ 1.ข้อมูลบริษัท 2.ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ 3.ที่อยู่ , เบอร์แฟกซ์ , อีเมล์ 4.ชื่อผู้ติดต่อ 5.ข้อมูลรวม (แสดงข้อมูลทั้งระบบของลูกค้า)6.สินค้าที่ใช้ (แสดงข้อมูลประวัติการสั่งซื้อสินค้า
5.PBX SV9100 มี Application ST500 นำมาลงบน Smart Phone ใช้งานได้ทุกสถานที่ๆ มีการเชื่อมต่อ Internet โดยนำ Account ในระบบโทรศัพท์ของ PBX NEC SV9100 ลงบน ST500 เป็นเบอร์ภายในใช้ในองค์กรหรือนอกสถานที่ได้
ดังตัวอย่างข้างล่างนี้
6.Work Anyware ติดต่อสื่อสารหมายเลขภายใน โทรต่างสาขา ได้ทุกที่ทุกเวลาเสมือนระบบเดียวกันด้วย NET Link ผ่านโครงข่าย Internet เครื่อง IP Phone ใช้งานต่างสาขา ที่บ้าน สถานที่ต่างๆ ผ่านเครือข่าย 3/4/5G บน Smartphone ในรูปแบบ SIP Application
Simplified Connectivity เชื่อมต่อสายนอก PSTN , ISDN , SIP Trunk ได้ทุกเครือข่าย ผู้ให้บริการ
Unified Communications ระบบสื่อสารแบบรวมศูนย์ Message , Voice Mail , VDO Call , Chat , FAX ด้วยเครื่องภายในหลายรูปแบบ Analog , Digital , IP Phone , Softphone รวมถีง SIP Application หมายเลขภายในบนมือถือ ยี่ห้อ NEC เอง
Advanced Features คุณสมบัติประยุกต์ต่างๆ เช่น Call Center , บันทึกเสียงสนทนา , Door Phone ระบบสนทนาหน้าประตู , ประกาศออกลำโพง เครื่องดิจิทัล , Paging เสียงตามสาย , บันทึกเสียงสนทนา , ประชุมทางโทรศัพท์ 32 คู่สาย , โปรแกรมบริหารระบบโรงแรม โรงพยาบาล

7.ระบบสื่อสารอัจฉริยะ
ติดต่อสื่อสารได้ในทุกที่ ทุกเวลา
ผสานเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ : เชื่อมต่อ WiFi, Fixed Mobile Convergence (FMC) และ สมาร์ทโฟน ทำให้ NEC Mobile Integration เป็นโซลูชั่นชั้นเยี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วย
- เบอร์เดียวสำหรับทุกคน (Single Number Reach) สามารถให้ลูกค้า และเพื่อนร่วมงานใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขเดียวกันได้ในการติดต่อ
- ระบบฝากข้อความเสียงแบบรวมศูนย์ (Unified Voice Messaging)ไม่จำเป็นต้องเช็คจากกล่องข้อความจากหลายๆ แหล่ง
- โรมมิ่งได้อย่างราบรื่น ไร้การสะดุด (Seamless Roaming) ใช้สมาร์ทโฟนในการโอนสายโทรศัพท์จากเครือข่าย WiFi มาที่เครือข่ายเซลลูลาร์ หรือโอนกลับได้โดยไม่ยุ่งยาก
- การใช้โทรศัพท์ภายในองค์กร (Enterprise Dialling) ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนเสมือนเครื่องโทรศัพท์ภายใน (station-to-station) หรือใช้โทรออกข้างนอกได้การสื่อสารภายในองค์กร : สำหรับอุปกรณ์พื้นฐานของระบบฝากข้อความ เสียง และการสื่อสารภายในองค์กร UNIVERGE SV9100 มี IP DECT แบบต่างๆ หลากหลายให้เลือกใช้งาน
- ฟังก์ชั่นป้องกันความปลอดภัย ได้แก่ Man Down เป็นมาตรฐานการตรวจจับตำแหน่ง SOS และอื่นๆ
- เทคโนโลยี CAT-iq ล่าสุดซึ่งรวมเอาเทคโนโลยี DECT และ WiFi เข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกขณะ ทั้งในที่ทำงานและเมื่อออกนอกสถานที่
- ตัวเครื่องโทรศัพท์แข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม

ติดต่อสอบถามจินตนา ปานจันทร์
บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทร.0 2454 9233 ต่อ 103,09 4646 3419
Line ID : jinp15
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น