เคสนำเสนอ TVRS (Telephone Voice Recorder System)

 




     ลูกค้าประกอบธุรกิจเกี่ยวกับซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับบ้านและที่ดิน ในแต่ละวันมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก การจัดเก็บส่วนมากจะเป็นแบบจดบันทึก และเก็บไว้ที่พนักงานโอเปอเรเตอร์ วันใดที่พนักงานท่านนั้นหยุด ก็จะไม่ทราบเลยว่าลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา เป็นใครบ้าง และเรื่องอะไร ความต้องการของลูกค้า คือต้องการที่จะบันทึกสายนอกที่โทรเข้ามาในแต่ละวัน เรื่องที่ติดต่อเข้ามา รวมทั้งการจัดเก็บข้อมูลที่ส่วนกลาง

   โดยได้แนะนำลูกค้าให้ติดตั้งระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ 

   โดยวิธีการติดตั้งจะทำการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) ส่วนที่เป็น Hardware เข้ากับ Computer และติดตั้งโปรแกรมเพื่อบันทึกไฟล์เสียง




   

ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ ( Telephone Voice Reccorder System) 

   ถ้าการสนทนาของคุณสามารถฟังเสียงสนทนาย้อนหลังได้ เพราะบางสายสนทนาอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งกับธุรกิจของคุณ เพื่อไม่ให้พลาดสำหรับทุกสายสนทนา วันนี้เราขอแนะนำ !! Telephone Voice Recoreder System ที่จะทำให้ทุกธุรกิจ สามารถฟังเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ย้อนหลังสำหรับทุกการสนทนา เหมาะกับทุกธุรกิจ เช่น ธุรกิจการเงิน ธุรกิจเพื่อการบริการต่างๆ

จุดประสงค์ที่ใช่ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์
    • ตรวจสอบการบริการ ในขณะสนทนา และตรวจสอบภายหลัง
    • เก็บไว้เป็นหลักฐาน ในการทำนิติกรรมต่างๆ
    • ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลย้อนหลัง
    • ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับองค์กร

คุณสมบัติโดดเด่น
  • สามารถตรวจสอบช่วงเวลาในการสนทนาในทุกสายสนทนาได้
  • รองรับวิธีการบันทึกเสียง 3 แบบ ประกอบด้วย : Auto-recording, Voice-control และ แบบกด Key
  • สามารถพิมพ์บันทึกรายการโทรเข้า , การโทรออก และสายที่ไม่ได้รับ ( Miss Call ) ได้ทั้งหมด
  • สามารถบันทึกการสนทนาพร้อมกันได้ทั้งแบบต่อจากสายนอกโดยตรงและจากเบอร์หมายเลขภายใน
  • สามารถสำรองข้อมูลได้โดยอัติโนมัติบน Hard disk บน CD และ DVD(จำเป็นต้องมีโปรแกรมที่ใช้ร่วมกับคุณสมบัตินี้)
  • สามารถกำหนดเลือกแสดงข้อมูลของผู้โทรเข้า(Popup)เพื่อให้ผู้รับสายทราบชื่อผู้โทรเข้า
  • กำหนดการบันทึกเสียงได้โดยอัตโนมัติโดยระบุเวลาเริ่มบันทึกและเวลายกเลิกการบันทึกได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถสั่งให้บันทึกในช่วงเวลาที่พิเศษหรือวันพิเศษได้อีกด้วย
  • ผู้ใช้สามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อไม่ให้ระบบบันทึกเสียงจากหมายเลขพิเศษ ตัวอย่างเช่น เมื่อโทรหมายเลข 8888,169 หรือ 163 เพื่อเข้าไปใช้ Internet ระบบจะไม่ทำการบันทึกในขณะนั้น
  • มีการบันทึก Log File ของกิจกรรมการทำงานทั้งหมดไว้ตลอดเวลา
  • แสดงข้อความเตือนบนหน้าจอของผู้ใช้งาน และแจ้งเตือนผ่าน E-mail ของผู้ใช้งานระบบ
  • มีระบบป้องกันด้วยรหัสผ่านและสิทธิในการใช้งานในระดับต่างๆได้แก่ Supervisor และ Administrator

      ประกอบด้วยกัน 2 ชนิดคือ ชนิดUSB และชนิด PCI Card

ชนิดที่1 : แบบ USB 

   เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ต้องการใช้ระบบบันทึกเสียงไม่เกิน 2 หมายเลข โดยการบันทึกแนะนำให้ใช้งานเป็นลักษณะการบันทึกจากเครื่องโทรศัพท์เท่านั้น 
 
   โดยวิธีการติดตั้งจะทำการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) เข้ากับ Computer ผ่าน USB Port เพื่อบันทึกไฟล์เสียง

TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ USB มีทั้งหมด 2 ขนาดดังนี้

    • 1 USB รองรับ 1 เลขหมาย
    • 2 USB รองรับ 2 เลขหมาย   
 TVRS (Telephone Voice Recorder System)                               แบบ USB

ชนิดที่ 2 : แบบ PCI Card 

   เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้บันทึกการสนทนาเป็นจำนวนมาก สามารถบันทึกเสียงสนทนาได้ทั้งการบันทึกที่สายนอกแบบอนาล็อกหรือบันทึกที่เครื่องโทรศัพท์

   โดยวิธีการติดตั้งจะทำการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) ส่วนที่เป็น Hardware เข้ากับ Computer และติดตั้งโปรแกรมเพื่อบันทึกไฟล์เสียง

TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ PCI Card   มีทั้งหมด 3 ชนิดดังนี้

     • PCI Card 8 Port รองรับ 8 เลขหมาย 
      • PCI Card 16 Port รองรับ 16 เลขหมาย  

 


                  TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ PCI Card (Analog)




             

รูปแสดงการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ PCI Card (บันทึกเสียงสนทนาจากเครื่องโทรศัพท์)


รูปแสดงการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ PCI Card (บันทึกเสียงสนทนาจากเครื่องโทรศัพท์)


กรณีที่ต้องการบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์กับเครื่องโทรศัพท์แบบดิจิทัล สามารถทำได้ทั้งแบบ USB และ PCI Card โดยเพิ่มอุปกรณ์ขยายสัญญาณเสียงโทรศัพท์ดิจิทัล "Lomasoft DTA-001 (Digital To Analog Converter"



Lomasoft DTA-001 (Digital To Analog Converter)





Video สาธิตวิธีการเชื่อมต่อ Lomasoft DTA-001 (Digital To Analog Converter)


      บันทึกเสียงสนทนาแบบ ISDN-PRI (E1)
เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้บันทึกการสนทนาเป็นจำนวนมากและสายนอกที่ใช้เป็นชนิด ISDN-PRI  ซึ่งวิธีการบันทึกเสียงสนทนาจะบันทึกจากสัญญาณสายนอกชนิด ISDN-PRI
    โดยวิธีการติดตั้งจะทำการเชื่อมต่อ TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ ISDN-PRI (E1) ส่วนที่เป็น Hardware เข้ากับ Computer และติดตั้งโปรแกรมเพื่อบันทึกไฟล์เสียง

TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ PCI Card (ISDN-PRI) มีทั้งหมด 1 ขนาดดังนี้

     •PCI Card 30 Channal รองรับ 30 เลขหมาย  

TVRS ( Telephone Voice logger System) แบบ ISDN-PRI (E1)


รองรับการบันทึกเสียงได้ 3 รูปแบบด้วยกัน
   แบบที่ 1 : Auto-Recoring  คือ ระบบจะทำการบันทึกทันที เมื่อยกหูโทรศัพท์เพื่อการสนทนา
   แบบที่ 2 : Voice-control คือระบบจะทำการบันทึกเมื่อเกิดการสนทนา
   แบบที่ 3 : Key-control คือผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าต้องการบันทึกเสียงในการสนทนาครั้งนี้หรือไม่ เช่นหากต้องการบันทึกให้กด (*) และเมื่อต้องการหยุดการบันทึกกด (#) หรือวางสาย

รูปแบบการบันทึก
   ผู้ใช้งานสามารถเลือกวิธีการบันทึกได้เลยว่าจะบันทึกแบบไหน เพราะระบบสามารถบันทึกได้ทั้งสายนอก และสายใน
1.บันทึกสายใน คือการบันทึกเบอร์ภายในองค์กร
2.บันทึกสายนอก คือ การบันทึกสายนอกที่โทรเข้ามา หรือโทรออกไปยังสายนอก
3.บันทึกทั้งสายนอก และสายใน


รองรับระบบปฎิบัติการ   Windown 



โปรแกรมการใช้งาน

หน้าต่างของโปรแกรม

           ประกอบด้วย :

                 1.Channel 
                 2.Line No.
                 3.Type 
                 4.Status
                 5.Duration
                 6.Dialing number                                       
                                        

                           



ตัวอย่าง
เอาเบอร์ 302 ที่ต่อกับอุปกรณ์บันทึกเสียงสนทนาโทรออกไปข้างนอก
หากต้องการฟัง File เสียงที่บันทึกการสนทนาไว้ให้ไปที่:
 • Find & Play
 • ใส่ Username และ Password 

                                                        Find & Play

      
                                             Username : xxxx

                                                                   Password. : xxxx



สังเกตุล่างสุดจะโชว์เบอร์ 302 โทรออกไปยังเบอร์ 024549233, โชว์ วัน/เดือน/ปีที่โทรออกไป, เวลาที่โทรออกไป, เวลาที่ใช้สาย

                     
วิธีเรียกฟัง File เสียงที่บันทึกไว้ไปที่

   • Fild & Play 
   • ต้องการฟังเสียงให้กด Play

 ตามรูปข้างล่างค่ะ

                                 เลือก Find-Play

                                                             เลือก Play

       หน้าจอแสดงเสียงสนทนา


วิธีการ Search ก็ได้เช่นกันให้ไปที่ Complect Search 


      • Line no. ที่ต้องการหา
      • Channel ที่ต้องการค้นหา
      • แล้วมาที่ Record Start Time เลือก
      • Start Date วันที่ต้องการหา
      • Start Time ช่วงเวลาที่ต้องการหา
      • เลือก Incoming หรือ Outgoing 
      • คลิ๊กที่ Show Result

            
กรณีที่ต้องการนำ file เสียงนี้ไปใช้งาน 

   • เลือก Disk Management กำหนด file record ให้เก็บที่ไดร์ไหนเลือกเสร็จกด save 
   • ไป Convert TO Wave 
   • เลือกไดร์ที่ต้องการเก็บไปใช้งาน  
   เช่น ต้องการเก็บที่ไดร์ : Desktop forder : ไฟล์เสียง ตั้งชื่อ

ดังตัวอย่างหน้าต่างข้างล่าง



ประกอบด้วย :

• Please input recording drives (เลือก Drive ที่ต้องการเก็บ)
• Compress the recording file (จะบันทึกเสียงหรือไม่)
• Compress Rate (อัตรา Rate อยู่ที่เท่าไหร่)
• Remining HDD space warning Value (ความคมชัด)
• Max, recording Length (min/audio) ขนาดไฟล์ หรือเวลาในการบันทึก


       
                                                 
แสดงตัวอย่าง Report
 • ไปที่ Find & Play
 • เลือก Play
 • เลือก Complect search
 • เลือก Report ที่จะ Print หรือ Save เก็บไว้ ได้ 2 แบบด้วยกันคือ
    Call List Report หรือ Channel Sum Report ก็ได้




ติดต่อสอบถามหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
เลขที่ 32 ซอยกาญจนาภิเษก 0010 ถนนกาญจนาภิเษก
เขตบางแค แขวงบางแค กรุงเทพมหานคร 10160

ฝ่ายขายติดต่อ  (ตลอด 24 ชั่วโมง)
📞Tel : 09 4646 3419 จินตนา
     Line ID : jinp15






































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Fanvill IP PHONE X303 Series

Tenda N300 : เครื่องแปลงสัญญาณ SIM(มือถือ) ให้เป็นสัญญาณโทรศัพท์ระบบ Analog

เครื่องโทรศัพท์ Single line NEC AT-65