Network VoIP Recorder : ระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์แบบ IP

 


Network VoIP Recorderระบบบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ สำหรับโทรศัพท์แบบ IP 


รูปแบบการทำงาน

   ระบบสามารถทำงานได้หลายคู่สายพร้อมกัน และทุกคู่สายทำงานเป็นระบบเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน และมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานได้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการตรวจสอบ และปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของพนักงาน ทั้งในรูปแบบของการรับสายเข้า และการโทรออก


คุณสมบัติ

•ทำงานในลักษณะ Sniffing network traffic 

•Monitoring ทำงานอยู่บนอุปกรณ์ Networks ขององค์กร โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Hardware ใดๆ

•การย้ายอุปกรณ์ขององค์กรไปที่ต่างไป ไม่ส่งผลให้ต้องทำการกำหนด Hardware ในการบันทึกใหม่

•สามารถกำหนดให้ระบบเลือกบันทึกเสียงจากเบอร์โทรศัพท์ของผู้โทรเข้า, เบอร์ภายในที่รับสาย, IP address, MAC address

•ระบบบันทึกเสียงอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเก็บไว้ใน Server Supervisor สามารถเรียกฟัง ทุกการสนทนาของแต่ละ Agent เพื่อปรับปรุงการทำงานของ Agent ให้มีประสิทธิภาพ

•สามารถกำหนดสิทธิ์ในการฟังไฟล์เสียงที่บันทึก เพื่อความปลอดภัยของเสียงที่บันทึกไว้

•สามารถค้นหาไฟล์เสียงได้จาก เบอร์ที่โทรเข้า, เบอร์ภายในที่รับสาย, Agent ที่รับสาย, วันที่-เวลา หรือระยะเวลาที่สนทนา เป็นต้น


•สามารถเพิ่มจำนวนคู่สายได้ในอนาคตตามจำนวนสายนอกหรือสายในที่ต้องการบันทึก

•สามารตั้งเวลาใรการลบไฟล์เสียงเก่าที่ไม้ได้ใช้

•สามารถ Loged ไฟล์เสียงที่จำเป็น เพื่อเก็บแบบถาวรไว้ในระบบ

•คุณภาพเสียงที่บันทึกไว้มีความคมชัด

•ทำงานร่วมกับ Call Center ที่มีจำนวนมากได้

•รองรับการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าผ่านระบบโดยตรง และข้อมูลลูกค้าที่ผ่านระบบ Call Center Software 

•ตรวจสอบการบันทึกเสียงแบบ Real-time 

•สามารถเข้าฟังเสียงและจัดการข้อมูลเสียงได้ง่าย โดยสามารถประเมินผลการสนทนาผ่านระบบดังนี้

     •ให้คะแนนและประเมินการสนทนา

     •ประเมินคุณภาพการสนทนาตามช่วงเวลา



•ไม่จำกัดจำนวน Client License โดยไม่คิดค่า Client License ตัวที่ใช้ในการจัดการ หรือฟังเสียงผ่าน LAN WAN หรือ Internet

•ผู้ใช้สามารถออกแบบรายงาน (Report)ได้เอง หรือปรับแต่งรายงานต่างไป ได้ตามต้องการ โดยรายงานที่ต้องการกำหนดเองนั้น ระบบจะมีแบบฟอร์มการจัดทำรายงานมาให้ผู้ใช้เลือกปรับแต่งตามต้องการ

     •สามารถสร้างเงื่อนไขในการค้นหาข้อมูล

     •สามารถปรับแต่งรายงานต่างๆ เช่น สี ตัวอักษร การจัดกลุ่ม เป็นต้น

     •สามารถจัดทำรายงานได้ทั้งแบบ กราฟ และข้อความ

     •เลือกหัวข้อ คอลัมน์ต่างไป แสดงได้เอง

     •กำหนดสิทธิ์การเข้าถึงรายงานได้

     •เก็บประวัติการเข้าดูรายงาน


ตัวอย่าง :

Network VoIP Recorder : เชื่อมต่อระบบบันทึกเสียงแบบจับ IP ของตู้สาขา NEC SL2100 


   จากรูป ตู้สาขา NEC SL2100 เราจะทำการต่อสาย LAN มาเข้าที่ Switch L2 เพื่อให้ Network VoIP Recorder ทำการบันทึกเสียง การเชื่อมต่อรูปแบบนี้ ระบบจะทำการบันทึกเสียง IP Phone ทุกเครื่องที่เป็นเบอร์ภายในของตู้สาขา NEC SL2100

  รูปแบบการโทรและการบันทึกเสียงสนทนา


             หน้าจอ Monitor 

แบบที่ 1. โทรจากเครื่องโทรศัพท์ IP Phone (424) มายังเครื่องโทรศัพท์ Digital (400)

วิธีการฟังเสียงสนทนาที่บันทึกไว้:

กดที่ Logs ตามด้วย Refeash (1 ครั้ง) ดับเบิ้ลคลิ๊กตรง file เสียงที่จะฟัง

          กด Play เพื่อฟัง File เสียง

แบบที่ 2.โทรจากเครื่อง IP Phone(425) มายังเครื่อง Anolog(401)

วิธีการฟังเสียงสนทนาที่บันทึกไว้:

กดที่ Logs ตามด้วย Refeash (1 ครั้ง) ดับเบิ้ลคลิ๊กตรง file เสียงที่จะฟัง

            กด Play เพื่อฟัง File เสียง

แบบที่3. โทรจากสายนอก ผ่านตู้สาขา ไปยังเครื่องโทรศัพท์ IP Phone(425)

วิธีการฟังเสียงสนทนาที่บันทึกไว้:

กดที่ Logs ตามด้วย Refeash (1 ครั้ง) ดับเบิ้ลคลิ๊กตรง file เสียงที่จะฟัง


             กด Play เพื่อฟัง File เสียง

ข้อดีคือ ไม่เสีย Channel หรือ Concurrent ในการบันทึกหลาย Port ก็สามารถบันทึกได้ทุกเบอร์ที่เป็นเบอร์ภายในของตู้ SL2100 ได้ทั้งหมดที่เป็นระบบ IP Phone


   สำหรับการเชื่อมต่อทั่วๆ ไปนั้น จะเชื่อมต่อโทรศัพท์ IP Phone กับตู้สาขาโทรศัพท์ ซึ่งเชื่อมต่อผ่าน Switch  โดยยังไม่มีระบบบันทึกเสียงดังรูปด้านล่าง

   เมื่อเพิ่มระบบบันทึกเสียงจะต้องเพิ่ม Switch L2 เข้าไป ซึ่งเป็น Switch ที่สามารถ Manage ได้ และย้ายสาย IP Phone เครื่องที่ต้องการจะบันทึกมาอยู่ที่ Switch L2 รวมทั้งสายที่เชื่อมต่อกับเครื่อง Server ก็ต้องย้ายสายมาเชื่อมต่อกับ Switch L2 เช่นเดียวกัน ตามรูปด้านล่าง



   เมื่อเปิดโปรแกรม Network VoIP Recorder Server สังเกตุสัญลักษณ์จุดวงกลมที่ด้านล่างทางซ้ายของหน้าจอ หากเป็นสีเขียว แสดงว่าได้เชื่อมต่อกับ Server เรียบร้อยแล้ว



   จากนั้นเปิดโปรแกรม Network VoIP Recorder Client ไปที่เมนู Channel ในหน้าจอนี้จะเป็นหน้าจอแสดงสถานะการใช้งาน



   ทดสอบการโทรจากเครื่องโทรศัพท์เบอร์ 1000 ไปยังปลายทางเครื่องโทรศัพท์เบอร์ 1002 เมื่อมีการรอสายสถานะของ Client จะแสดงสถานะเป็น offering



   เมื่อปลายทางรับสาย จะแสดงสถานะเป็น Recording และเริ่มทำการบันทึกเสียงสนทนา และจบการบันทึกเสียงสนทนาเมื่อวางสายโทรศัพท์



   ไปที่เมนู Logs ในส่วนนี้เป็นการแสดงประวัติสายสนทนาที่ได้มีการบันทึกการสนทนา ซึ่งจะมีรายละเอียดข้อมูลต่างๆ เมื่อต้องการฟังเสียงบันทึกการสนทนาให้ ดับเบิ้ลคลิ๊กไปที่ file ที่ต้องการฟังเสียง


   วิธีการเรียกฟัง File เสียง
ไปที่ Logs เลือก Refeash (1 ครั้ง) ระบบจะทำการประมวลผล เมื่อประมวลผลเสร็จ จากนั้นหน้าจอการเล่นเสียงจะ Pop up ขึ้นมา กดปุ่ม Play เพื่อเล่น File เสียง




ตัวอย่างการใช้งานในส่วนของ Monitor 1










ตัวอย่างการใช้งานในส่วน Monitor 2
























ลิ้งค์วิดีโอ
https://youtu.be/JU1ds1/BYBQ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
คุณจินตนา ปานจันทร์
บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทร.09 4646 3419,0 2454 9233#103
Line ID:jinp15









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตู้สาขาโทรศัพท์ ยี่ห้อ Ericsson LG รุ่น iPECS-eMG100

REACH CL-3353IDM โทรศัพท์ไร้สายแบบ Analog

iPECS Single Line Telephone : LKA-200